วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปืนbbgun-ปืนบีบีกัน

ปืนบีบีกัน


ปืนบีบีกันเป็น ปืนที่ใช้ในการเล่นในสนาม ปืนบีบีกันมีหลายชนิดคล้านกับปืนจริงในทาง กฏหมายเรียกปืนบีบีกันว่าสิ่งเทียมอาวุธปืน ผู้ที่จะค้าขายก็ต้องมีใบอณุญาติจากทางราชการ สำหรับปืนบีบีกันนั้น ในปัจจุบันก็มีนิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย ใช้เป็นเกมส์กีฬาที่สนุกอีกอย่างหนึ่งเพราะไม่จำเป็นต้องใช้แรงมาก และผู้เล่นก็จะต้องมีใจรักด้วย อาจจะต้องมีความรู้ในเรื่องปืนบีบีกันบ้างเล็กน้อย สำหรับการใช้บีบีกันในการแข่งขันก็จะมีกฏกติกามารยาทรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยเหมือนกันเกมส์กีฬาอย่างอื่น
    สำหรับผู้ที่รักในปืนแต่ไม่สามารถมีปืนจริงได้ก็สามารถที่จะสะสมบีบีกันได้ซึ่งบีบีกันในยุคปัจจุบันนั้นทำมาเสทอนของจริงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปืนสั้นปืนยาว น้ำหนักและขนาดใกล้เคียงกันเลยทีเดียวแล้วแต่ว่า บริษัทผู้ผลิตจะผลิตให้เหมือมากน้อยแค่ใหน สำหรับปืนบีบีกันก็มีหลายแบบ ใช้ระบบไฟฟ้าในการยิงชึ่งก็คือแตเตอรี่นั้นเองและปืนอีกชนิดหนึ่งก็คือปืนอัดแก๊ส แต่ปืนชนิดนี้ไม่ค่อยนิยอมเล่นในสนามแข็ง

สำหรับปืนบีบีกันก็มีหลายแบบ ชึ่งจะให้เห็นตามภาพด้านล่างนี้







ปืนแต่ละชนิดมีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกันไปก็แล้วแต่ว่าผู้ที่เล่นชอบในแนวใหน บางท่านก็ชอบปืนแบบพกหรือปืนสั้น บางท่านก็ชอบในแนวโหดๆเช่นเอ็ม15 หรือเอ็ม4 ที่สามารถยิงทีละนัดหรือยังแบบออโต้เป็นชุดได้ ชึ่งน้ำหนักก็ใกล้เคียงกับปืนจริงเลยทีเดียว
    ปืนบีบีกันส่วนมากผลิตมาจาก ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ฮ่องกง และญี่ปุ่น ที่นิยมกันมากก็น่าจะเป็นของจีนกงเพราะราคาไม่แพงมาก ไม่เหมือนกับปืนบีบีกันที่มาจากประเทศญี่ปุ่นที่อาจจะมีราคาสูง แต่คุณภาพก็จะแต่ต่างกันไป แล้วแต่ว่าใครมีกำลังที่จะพอซื้อหาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น